Sử dụng mỹ phẩm Huyền Phi, cô dâu trẻ phải nhập viện trước ngày cưới

18/12/2020 17:32

Nghe quảng cáo về mỹ phẩm của công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi, cô dâu trẻ Trần Thị Kiều đã mua trọn bộ sản phẩm về sử dụng. Nhưng không ngờ, mặt chị bất ngờ đỏ rực, da sần, nổi mụn, người nóng bừng cảm giác rân rân khiến người chồng phải đưa vợ nhập viện.

Da bội nhiễm, nóng bừng, khô rát….

Ngày 15/12, bệnh nhân Trần Thị Kiều (25 tuổi, quê ở Tiên Lãng, Hải Phòng) đã phải nhập viện Da liễu Trung ương với gương mặt bị dị ứng, viêm da tiếp xúc, khắp người cảm giác nóng bừng như phát sốt. Theo lời kể của chị Kiều thì sau khi nghe quảng cáo về các loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi chị đã đặt mua trọn bộ sản phẩm bao gồm: sữa tắm tinh thể vàng 24k, Gel tẩy tế bào chết Cúc La Mã, sữa rửa mặt Black Snail, Ủ tảo xoắn tươi Alota và tinh chất sâm tố nữ của công ty với giá gần 2 triệu đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Chị Kiều bị dị ứng, viêm da sau khi sử dụng bộ mỹ phẩm Huyền Phi.

Đúng theo lời hướng dẫn của người bán, đầu tiên chị Kiều dùng sản phẩm tẩy tế bào chết một tuần 2 lần và đắp mặt bằng Ủ tảo xoắn tươi Alota, còn hàng ngày thì dùng sữa rửa mặt và thoa tinh chất sâm tố nữ. Chị Kiểu chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng nên chị đặt trọn niềm tin vào sản phẩm với mong muốn có một làn da trắng khỏe, sáng mịn trước ngày làm đám cưới.

Chị Kiều cho biết khi bóc hộp Ủ tảo xoắn tươi Alota ra chị đã thấy xộc lên mũi một mùi rất khó chịu, tuy nhiên vì đặt trọn niềm tin vào sản phẩm nên chị đã xúc một muỗng bột pha với nước ấm đúng theo hướng dẫn sử dụng trong hộp để đắp mặt 20 phút. Ngay sau khi rửa sạch mặt, chị Kiều thấy da mặt nóng đỏ, rân rân khó chịu, chị liền thoa một lớp tinh chất sâm tố nữ Huyền Phi thì da mặt tạm dịu lại một chút.

Chị Kiều có phản ánh tình trạng này với người mua thì được phản hồi là do lần đầu sử dụng sản phẩm nên gặp tình trạng như vậy, chị cứ yên tâm sử dụng sẽ có một làn da khỏe đẹp. Chị Kiều tiếp tục sử dụng sản phẩm sau 8 ngày thì thấy da mặt thật kinh khủng, toàn da nổi mẩn mụn, chị cảm thấy nóng rát khắp mặt, đây là lần đầu tiên chị Kiều bị tình trạng như vậy.

Anh Hùng, chồng sắp cưới của chị Kiều khi biết tình trạng này của vợ thì bình tĩnh nhìn lại các hộp mỹ phẩm mà chị Kiều sử dụng. Theo quan sát của anh Hùng thì sản phẩm chỉ ghi rất chung chung là sản phẩm của Công ty NTHH Mỹ phẩm Huyền Phi, địa chỉ Tầng 6, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Và anh Hùng thấy toàn bộ sản số sản phẩm mỹ phẩm mà vợ anh sử dụng đều không ghi số công bố của Sở Y tế. 

Theo thông tin trên nhãn sản phẩm, anh Hùng tìm đến địa chỉ 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội thì được nhân viên tòa nhà cho biết Công ty Huyền Phi không hoạt động tại địa chỉ này. Anh Hùng biết vợ mình đã mua phải sản phẩm của một công ty không minh bạch nên ngay lập tức đưa vợ đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để khám, đồng thời anh cũng mang sản phẩm đi kiểm nghiệm.

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, chị Kiều được xác định là viêm da tiếp xúc kích ứng, bỏng da mặt do hóa chất . Ngay lập tức chị Kiều được điều trị làm dịu da, bôi thuốc, uống phục hồi da, tránh nắng và kết hợp một số công nghệ ánh sáng phục hồi da.

Bác sĩ khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm chứa chất cấm

Theo BSCKII. Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng Khoa Laser và săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết tình trạng bệnh nhân sử dụng sản phẩm không được cấp phép của Sở y tế dẫn đến da bị viêm nhiễm đã phải đến bệnh viện điều trị khá nhiều. Những tình trạng này phải điều trị dứt điểm nếu không da sẽ tổn thương sâu rất khó lành.

"Có rất nhiều mỹ phẩm trôi nổi mà cơ sở sản xuất đưa vào sản phẩm những thành phần độc hại bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua. Nguy hiểm hơn là những chất đó gây biến đổi thành phần lý hóa trên bề mặt da và mô phía dưới”, BS Thành cảnh báo. 

Chị Kiều cũng chia sẻ bộ sản phẩm mỹ phẩm Huyền Phi mà chị đang sử dụng không rõ nguồn gốc xuất sứ và không có số công bố cấp phép của Sở Y tế trên nhãn hộp.

Sau khi đưa sản phẩm ủ tảo xoắn tươi Alota Huyền Phi đi kiểm nghiệm thì anh Hùng, chồng chị Kiều bất ngờ nhận được kết quả: sản phẩm này của công ty TNHH Huyền Phi có thành phần không giống như ghi trên vỏ hộp, và điều đáng nói là sản phẩm dương tính với corticoid, một loại chất nguy hại đã được Bộ y tế cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

tm-img-alt

Bột ủ tảo xoắn tươi Alota của Công ty TNHH Huyền Phi dương tính với corticoid.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Đỗ Thiện Trung, Khoa Laser và chăm sóc da của Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết người tiêu dùng không nên tự ý mua những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, không giấy tờ cấp phép của Sở Y tế sẽ rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp da còn bị tổn thương sâu, rất khó điều trị dứt điểm. Có những trường hợp khi dùng sản phẩm có tính chất lột rửa mạnh, thời gian đầu da đẹp hơn nhưng một thời gian biến đổi giãn mạch, mọc lông, teo mỏng da, thay đổi sắc tố, phụ thuộc corticoid, nếu không dùng thì sẽ bị mẩn ngứa. Có người bị sau 2 – 3 tháng hoặc vài năm sử dụng. Điều trị các trường hợp này vô cùng khó khăn.

tm-img-alt

Hoàng Phi Huyền, CEO của mỹ phẩm Huyền Phi.

Khi nhận được thông tin của người tiêu dùng, phóng viên đã tiếp cận, tìm hiểu một số sản phẩm khác của Công ty TNHH Huyền Phi đang bán ra thị trường. Tham khảo ý kiến chuyên gia, phóng viên đã phát hiện ra nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Huyền Phi không đảm bảo đúng, đủ quy định của nhà nước nhưng vẫn công khai bán đến tay người tiêu dùng. 

Bạn đang đọc bài viết "Sử dụng mỹ phẩm Huyền Phi, cô dâu trẻ phải nhập viện trước ngày cưới" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#