Quảng Ngãi: Rà soát lại quy hoạch 9 dự án của FLC

17/03/2021 15:25

Để thúc đẩy phát triển kinh tế, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất chủ trương để Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án cho FLC. Tuy nhiên, việc cấp phép này chưa đảm bảo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC liên quan đến một số dự án mà công ty đã được cấp phép đầu tư ở khu kinh tế Dung Quất.

Tỉnh Quảng Ngãi làm việc với FLC về các dự án chậm tiến độ.

Được biết, trong 2 năm 2018 và 2019, Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi đã cấp chủ trương đầu tư cho FLC thực hiện 9 dự án với tổng diện tích 160ha.

Trong 9 dự án này có 4 dự án đô thị, 4 dự án du lịch và 1 dự án lưỡng dụng cả đô thị và du lịch. Đến thời điểm này, 2 dự án khu đô thị Vạn Tường 7 và khu đô thị Vạn Tường 8 đã bồi thường hơn 2,3ha.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã nêu ra 3 nguyên nhân chính dẫn tới 9 dự án của FLC chậm triển khai thực hiện.

Thứ nhất, theo ông Minh, thời gian qua do dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, điều kiện đi lại của nhà đầu tư gặp khó khăn nên tiến độ dự án rất chậm so với kế hoạch được phê duyệt.

Thứ hai, để thúc đẩy phát triển kinh tế, tỉnh thống nhất chủ trương để Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án cho FLC. Tuy nhiên, việc cấp phép chưa đảm bảo quy định của pháp luật.

Thứ ba, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là vấn đề khó khăn, phức tạp, các cơ quan liên quan chưa có sự phối hợp tốt cũng đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các dự án.

Để triển khai các dự án đầu tư tại khu kinh tế Dung Quất và các dự án của FLC nói riêng, ông Minh yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu đầy đủ các quy định hiện hành để sớm tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ những vướng mắc các dự án.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp trên địa bàn rà soát lại các dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, nếu đảm bảo theo quy định của pháp luật thì tiếp tục triển khai thực hiện. Nếu không đảm bảo theo quy định của pháp luật thì tham mưu cho cấp có thẩm quyền điều chỉnh theo đúng quy định của pháp luật. 

Tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại quy hoạch của các dự án có đảm bảo các quy định của pháp luật về quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch đất quốc phòng, an ninh, quy hoạch xây dựng...

"Nếu quy hoạch của các dự án đảm bảo quy định của pháp luật mới tiếp tục triển khai thực hiện, còn không đảm bảo thì phải tham mưu cho cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp", lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi: Rà soát lại quy hoạch 9 dự án của FLC" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#