Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020

18/10/2020 21:33

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 Trang chủTin tứcVăn hóaDu lịchQuản lý nhà nướcHoạt động du lịchDoanh nghiệpChính sáchĐào tạoMừ...

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị lại phía sau”, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ)Việt Nam  phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020.Chương trình là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày 17/10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo) hàng năm.

Trong những năm qua, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” và vận động hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, sự ủng hộ của các tổ chức phi Chính phủ, các tập đoàn kinh tế, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… chung tay, góp sức giúp đỡ người nghèo, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau từ mỗi cộng đồng dân cư cùng chăm lo cho người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. “Qua gần 4 năm triển khai Chương trình đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội với số tiền 16.410 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này, MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, hơn 1,3 triệu lượt học sinh được hỗ trợ học tập, hơn 4,2 triệu người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn được khám chữa bệnh; xây dựng được hàng nghìn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, khám chữa bệnh, nhà sinh hoạt cộng đồng…”, ông Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 đã và đang có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đó, những người nghèo, hộ nghèo gặp không ít khó khăn và rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.Do vậy, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương tổ chức Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô vào tối ngày 17/10/2020. Dự kiến, tham dự Chương trình sẽ có lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương xác định nguồn vận động của Chương trình năm 2020 sẽ tập trung làm nhà Đại đoàn kết và chăm lo Tết cho người nghèo, trong đó đối tượng ưu tiên là các hộ nghèo thuộc thôn bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới, vùng núi, các hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và đang ở nhà tạm.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và tiếp sóng trên các kênh, đài truyền hình trong cả nước vào lúc 20h00 ngày 17/10/2020

PV

Phương thức đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”:

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng

- Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương

- Số tài khoản: 1000001000171717

- Tại Sở giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội

2. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản kho bạc

- Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

- Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046

- Tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt

Phòng Kế hoạch – Tài chính, Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

* Ủng hộ an sinh xã hội: doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân đăng ký bằng văn bản gửi về Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương (số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020" tại chuyên mục Tin tức mới. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#