Top

Danh mục

rubber-tyrecoatingsgartex-myanmar
agro myanmarpaper VietnamCosmobeauté VN

Thị trường 24h: Ô tô Trung Quốc “mất hút”, “ông lớn” thời trang bình dân quốc tế lần lượt góp mặt

Thị trường 24h: Ô tô Trung Quốc “mất hút”, “ông lớn” thời trang bình dân quốc tế lần lượt góp mặt

Ảnh minh họa.

Vì sao ô tô Trung Quốc “mất hút” ở thị trường Việt Nam?

Kim ngạch nhập khẩu xe ô tô Trung Quốc đang tụt xuống mức chưa từng thấy. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 1/2017, cả nước chỉ nhập 94 chiếc, thấp hơn 6 lần so với cùng kỳ tháng 1/2016 (560 chiếc) và gần 18 lần so với cùng kỳ năm 2015 (1.665 chiếc).

Trong cả năm 2016, số lượng xe ô tô Trung Quốc nhập về chỉ đạt gần 11.000 chiếc, tụt giảm thê thảm so với con số 26.700 vào năm 2015.

Anh Nguyễn Xuân Định, chủ đại lý kinh doanh xe tại đường Phạm Hùng cho biết, xe ô tô Trung Quốc có mẫu mã đẹp nhưng không tạo được niềm tin đối với người dùng Việt. Bởi, xe ô tô Trung Quốc thường chỉ đi được 1 - 2 năm sẽ xuống cấp và nhanh hỏng, phụ tùng thay thế lại khó. Vì thế, người dùng không chuộng và các đại lý xe cũ không muốn nhập và không dám nhập xe ô tô Trung Quốc. (Xem tiếp)

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 đã được chính hãng thời trang H&M đăng tải trên trang chủ từ năm 2016 tuy nhiên cho đến thời điểm này, H&M vẫn chưa đưa ra những thông tin cụ thể hơn về thời gian chính thức ra mắt, số lượng cửa hàng, địa điểm, quy mô…

Trước H&M, trong năm 2016, một thương hiệu thời trang quốc tế bình dân khác là Zara (Tây Ban Nha) cũng mở những cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Việc xuất hiện của Zara thời điểm này cũng đã làm “nguội” đi nhiều đồn đoán về sự có mặt của H&M vì trên thực tế, những thông tin như “H&M có thể mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam” thậm chí đã được đưa ra từ năm 2015 và H&M đã nhiều lần phải phủ nhận. (Xem tiếp)

Đừng lạm dụng chữ “thực phẩm sạch” để trục lợi

Theo ông Vũ Thế Thành, chuyên gia về an toàn thực phẩm trên thế giới không có từ “thực phẩm sạch” hay “thực phẩm bẩn”, mà chỉ có thực phẩm hợp pháp, nghĩa là tuân thủ theo quy định pháp luật của Nhà nước, được hiểu là thực phẩm an toàn. Nếu không tuân thủ thì nhà sản xuất sẽ bị chế tài về mặt pháp luật, và sản phẩm không được lưu thông trên thị trường. Chỉ có Việt Nam mới đưa ra từ “thực phẩm sạch”, nhất là với nông sản, và lợi dụng từ này để bán giá cao.

Trả lời câu hỏi làm thế nào để có thực phẩm an toàn, ông Thành cho rằng sự tuân thủ về pháp luật trước tiên là của nhà sản xuất, thứ hai là hướng dẫn và kiểm tra việc tuân thủ các cơ quan Nhà nước thẩm quyền. Vấn đề an toàn thực phẩm đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra khuyến cáo hết rồi. (Xem tiếp)

Chọn vú sữa, vải… xuất sang Mỹ là sai lầm?

Các công ty trực tiếp xuất khẩu trái cây sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ nhận định Việt Nam đang lựa chọn sai lầm đối với một số loại trái cây xuất khẩu nên hiệu quả kinh tế mang lại rất ít.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu T&T Vina, dẫn chứng câu chuyện lựa chọn trái vải thiều Lục Ngạn ở Bắc Giang để xuất khẩu. Trái vải chỉ trồng, thu hoạch được một mùa trong năm chứ không quanh năm nên nguồn cung cấp cho xuất khẩu không ổn định, không đáp ứng được nhu cầu của nhà nhập khẩu. Hơn nữa dù chất lượng trái vải ngon nhưng doanh nghiệp Việt chưa có công nghệ, kỹ thuật để bảo quản trái vải tươi lâu. Vì vậy khi sản phẩm này sang tới Mỹ màu sắc vỏ thường không đạt, vỏ nhanh thâm, dễ bị khách hàng chê. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Theo Bizlive
parkvista địa ốcKhơ thịthẩm mỹ mắt ngọc
Tags
rubber-tyrecoatingsgartex-myanmar
agro myanmarpaper VietnamCosmobeauté VN

Quảng cáo

báo giá truyền thông biztoday
phú mỹ hưng 2
Nguyễn KimQuyen Nang Phai Dep
HandicoSAPA JADE HILL