Top

Danh mục

rubber-tyrecoatingsgartex-myanmar
agro myanmarpaper VietnamCosmobeauté VN
Quản lý nhân sự "kiểu Google"

Một trong các yếu tố chính góp phần cho sự thành công rực rỡ của Google đến từ những chiến lược quản lý nhân sự "không giống ai".

Lòng tốt và lòng tin

(TBKTSG) - Cộng đồng mạng tuần qua dấy lên câu chuyện một người đàn ông ly dị vợ hàng ngày đi bán kẹo kéo nuôi hai con nhỏ bị bại não.

Bài học quản trị và kinh doanh từ nhà sáng lập Panasonic

Matsushita Konosuke là người sáng lập Tập đoàn Panasonic (Matsushita). Ông được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh hiện đại Nhật Bản, mở đường cho sự thành công của rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trên thị trường quốc tế.   Matsushita Konosuke sinh năm 1894 tại Wakayama, là con trai thứ ba trong một gia đình có bảy anh chị em. Chưa đầy 10 tuổi, ông đã phải nghỉ học, xa cha mẹ đi học việc ở Osaka để kiếm sống và phụ giúp gia đình. Ông bắt đầu tiếp xúc với kinh doanh khi làm thêm ở tiệm bán xe đạp. Năm 16 tuổi, Konosuke có mối quan tâm đặc biệt đến các thiết bị điện và cho rằng trong tương lai, các thiết bại này sẽ trở nên phổ biến. Với suy nghĩ đó, ông xin vào làm việc cho Công ty Bóng đèn Osaka. Trong khoảng thời gian này, ông quay lại trường học, vừa học vừa làm, đến năm 18 tuổi thì vào Trường Kansai Shoko ở Osaka. Năm 1917, bước vào tuổi 24, ông xin nghỉ việc và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh đui đèn do mình thiết kế. Tháng 3/1918, xưởng chế tạo đồ dùng điện máy Matsushita được thành lập, đánh dấu sự ra đời của Tập đoàn Panasonic hôm nay. Năm 1925, thương hiệu National được sử dụng lần đầu tiên. Năm 1929, ông đổi tên xưởng sản xuất thành Công ty Điện khí Matsushita. Từ đó về sau là chuỗi ngày ông cống hiến toàn bộ tâm sức cho công việc kinh doanh với mục đích cao cả là nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế, đem lại phồn vinh cho xã hội. Mỗi ngày một bài học – 365 triết lý hay nhất về kinh doanh và cuộc sống của người Nhật là một trong nhiều cuốn sách có giá trị về kinh nghiệm trong công việc và sự tự rèn luyện của Matsushita Konosuke. Từng câu từng chữ trong cuốn sách này thể hiện cách nhìn sắc sảo của một doanh nhân cùng những kinh nghiệm được đúc rút trong hành trình từ gian khó đến “thành nhân” của ông. Trong cuộc đời doanh nhân của mình, không chỉ kinh doanh, Matsushita Konosuke còn hết sức quan tâm đến việc phát triển con người, phát triển xã hội. Ông thành lập Viện nghiên cứu PHP nhằm khởi xướng và hỗ trợ nâng cao đời sống con người qua con đường thịnh vượng, giàu có. Dưới đây trích lược những triết lý sống và kinh doanh của “vị thánh của ngành kinh doanh” Nhật Bản.“Lúc khởi đầu đã có Ngôi lời”

Vingroup được bình chọn “nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong 3 nhóm ngành

Hôm 22/3, tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, du lịch. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Vingroup hiện diện trong 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc và phát triển cá nhân hàng đầu cho người lao động trên toàn quốc.

Hậu kiểm: “Không thể vì con vi phạm mà buộc tội bố mẹ”

Hiện không có một cơ quan chuyên môn nào chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác hậu kiểm trong khi mọi cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực mà doanh nghiệp tiến hành kinh doanh đều có chức năng hậu kiểm, bà Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chia sẻ.

Con đường từ sinh viên Kinh tế thành “vua quảng cáo” 30s kiếm chục nghìn đô của 'Jang Dong Gun Việt Nam'

[Biz - New] Chỉ với 30s quảng cáo, Trương Minh Cường đã bỏ túi được chục nghìn USD. Anh được mệnh danh là "ông vua quảng cáo" ở Việt Nam.

Góc nhìn khác về nâng cao năng lực nhân viên

Để nâng cao năng lực của nhân viên, lâu nay con đường gần như mọi doanh nghiệp vẫn làm là đào tạo và phát triển. Thế nhưng Andrew Gerkens – người phụ trách về năng lực nhân viên Công ty Lion (Australia) lại nghĩ khác.

[CEO Talk] Công Nghiệp Xanh: Dễ Hay Khó?

(Biztoday - CEO Talk) Nền công nghiệp thân thiện với môi trường đang là xu hướng phát triển kinh tế, công nghiệp của các quốc gia trên thế giới. Hiện nay, các nước Mỹ, Nhật Bản, Singapore, các nước thuộc liên minh châu Âu đang nỗ lực áp dụng mô hình công nghiệp xanh vào nền kinh tế quốc gia. Vậy đối với một nước đang phát triển như Việt Nam, việc áp dụng mô hình công nghiệp xanh sẽ có những vấn đề gì? Mời bạn đọc cùng đón xem Chuyên mục CEO Talk số 04 với chủ đề Công nghiệp xanh: dễ hay khó? để tìm hiểu quan điểm của các doanh nhân về việc áp dụng mô hình công nghiệp xanh tại Việt Nam.

Không muốn bị sa thải - hãy tránh 4 sai lầm này

Có thể gọi Noah Kagan là một "công thần" của Facebook. Bởi, khi bước chân vào làm việc và trở thành nhân viên thứ 30 của Facebook, ông chỉ mới 24 tuổi. Thời điểm đó, mạng xã hội Facebook chỉ mới hoạt động được 1 năm với vài triệu người dùng và vài chục ngàn đăng ký mới mỗi ngày. Ngay khi nhậm chức, Kagan được Facebook đề nghị hai lựa chọn về lương: 60.000 USD + 1% cổ phần công ty, hoặc 65.000 USD + 0,5% cổ phần. Và Kagan đã chấp nhận phương án sở hữu 1% cổ phần công ty cộng thêm 60.000 USD cho mỗi năm làm việc. Nhưng ông bị sa thải chỉ sau 9 tháng công tác. Noah Kagan nay được biết đến với cương vị là CEO của AppSumo và SumoMe - một công cụ marketing khá nổi tiếng. Nhưng nếu như Kagan không vướng phải những sai lầm ngớ ngẩn thì ngày hôm nay chỉ với 1% cổ phần của Facebook, ông đã có thể sở hữu tới 185 triệu USD. Trong cuốn ebook tự truyện của mình, Kagan cho biết ông đã mắc phải 4 sai lầm "chết người", khiến Facebook không có lựa chọn nào khác ngoài sa thải ông. Nếu không muốn đi vào "vết xe đổ" của Kagan, đừng bỏ qua những chia sẻ này của ông ấy. Tiết lộ thông tin công ty Trong một buổi tiệc ở Coachella, Kagan đã quá chén và lỡ "tâm sự" với Michael Arrington, nhà sáng lập của tờ báo công nghệ nổi tiếng TechCrunch về dự án mới của công ty mình. Cụ thể, thời điểm đó Facebook đang muốn mở rộng thành mạng xã hội chuyên nghiệp, đồng thời phát triển thành một tập đoàn công nghệ như Microsoft và Apple. Vài ngày hôm sau, tin độc quyền "nóng bỏng tay" này xuất hiện trên tờ TechCrunch. Hơn 1 tháng sau, điều gì đến cũng đến, Kagan bị sa thải. Bài học: Nếu để lộ bất cứ thông tin gì về dự án, phương hướng phát triển, hoạt động của công ty ra ngoài trước khi nó được chính thức công bố, thì hãy xác định là bạn sẽ mất việc. Thậm chí nếu nghiêm trọng bạn sẽ có thể bị chính công ty kiện ra tòa vì hành vi trên.

5 đặc điểm cần có cho vị trí quản lý

Theo một nghiên cứu mới từ The Creative Group, hơn 1/2 số giám đốc điều hành của các công ty khi được phỏng vấn cho biết, họ luôn tìm kiếm những nhân viên có động lực làm việc hoặc khả năng lãnh đạo tốt, trong khi chỉ có một số ít người nói rằng họ muốn chiêu mộ những người có kỹ năng giao tiếp hoặc kỹ năng mềm tốt.

Cách CEO giải quyết hàng trăm email mỗi ngày

Chỉ cần lơ đễnh tí thôi, hộp thư điện tử sẽ khiến bạn “nổi cáu” mỗi khi mở ra. Hẳn ai cũng từng trải qua cảnh phải nhìn chằm chằm vào từng dòng email và phân vân tự hỏi không biết chúng có cần được hồi âm hay không. Và sau đó, cứ mỗi lần trả lời xong 1 email thì ngay lập tức lại nhận được 3 email mới. Tom Patterson - CEO của thương hiệu đồ lót nam Tommy John, là một người hiểu được nỗi đau đầu đó. Patterson từng chia sẻ rằng, sau khi phát triển công ty lên quy mô 50 nhân viên, anh đã trở nên cẩn thận hơn trong cách sử dụng thời gian của bản thân.

CEO khuyên... CEO: Đừng kìm nén giận dữ

Trong buổi phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình CNBC, CEO PepsiCo Indra Nooyi đã chia sẻ kỷ niệm gặp gỡ đầu tiên với Steve Jobs vào năm 2006, khi bà mới nhậm chức.

Tìm đến nhà phân phối, các công ty SMEs cần trải qua 4 giai đoạn này

Bài viết của ông Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Nhân Việt, về việc thuê nhà phân phối. Mời độc giả đón đọc.

Cách 7-Eleven tấn công các cửa hàng tiện lợi Việt Nam: Làm cho khách hàng sung sướng, kể cả khi... không mua hàng

Theo thông tin trên một website tuyển dụng, Công ty Seven System Việt Nam, hay còn gọi là 7-Eleven Việt Nam, đã bắt đầu đăng tin tuyển dụng cho 3 vị trí, gồm Giám đốc quản lý chất lượng, Chuyên viên thực phẩm tươi sống và Chuyên viên Marketing.

"Hiệp hai" của thương hiệu cá nhân với thương hiệu công ty

Đối với dị nhân như Mourinho, việc ông ta rút siêu sao Ronaldo ra khỏi trận đấu là bình thường. Chiến thắng của đội bóng (thương hiệu công ty) quan trọng hơn nhiều việc làm hài lòng một ngôi sao (thương hiệu cá nhân).

Để du khách không chỉ mua... bánh mì rồi đi

Các đại biểu Quốc hội vừa có những tranh luận sôi nổi về dự thảo Luật Du lịch sửa đổi và những vấn đề của ngành du lịch như doanh thu từ du lịch còn thấp, du khách ít chi tiêu... Đây là câu chuyện dài nhưng không phải không có cách để thay đổi.

20 thói quen để sớm thành triệu phú

Theo doanh nhân James Altucher - nhà quản lý quỹ đầu tư, tác giả sách bán chạy, cây bút thường xuyên trên The Wall Street Journal và Financial Times, chúng ta không sống một mình mà sống cùng nhau, mọi hành động của mỗi người đều tác động đến cảm xúc của người khác. Do đó, để sớm đạt được ước mơ triệu phú, hãy luyện tập những thói quen tốt để trở thành người mà mọi người đều nhớ đến.

Hạn chế rủi ro, giải quyết tranh chấp trong mua bán quốc tế

Trong hoạt động xuất nhập khẩu gần đây, không ít doanh nghiệp gặp rủi ro khi bán hoặc mua hàng với các đối tác nước ngoài. Thiếu kinh nghiệm xem xét điều khoản hợp đồng, vội vã ký kết hợp đồng dù chưa kiểm chứng đầy đủ thông tin đối tác là lý do khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào thế bị động khi xảy ra tranh chấp, thậm chí bị lừa, mất tiền hoặc mất hàng.

Kinh doanh thương mại điện tử: Làm sao "sống sót"?

Dù hàng loạt website bán hàng trực tuyến phải đóng cửa trong thời gian gần đây, mức tăng trưởng hấp dẫn của Thương mại điện tử vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đổ tiền vào ngành này.

Khởi nghiệp, Startup hay SME: Hiểu sao cho đúng?

Tuần vừa rồi ông Trương Gia Bình có phát biểu khiến cộng đồng dậy sóng, đại loại bác bảo bán cà phê, bán phở thì không thể gọi là "Khởi nghiệp" được. Thật ra câu chuyện lằng nhằng giữa startup và khởi nghiệp đã có từ lâu, cũng một phần do các nhà báo mảng khởi nghiệp sử dụng không thống nhất khiến độc giả đôi khi hoang mang.

Sức mạnh của slogan nhìn từ câu khẩu hiệu tranh cử của Donald Trump

"Strong together" của bà Hillary nghe thật lép vế khi đặt cạnh câu "Make America great again" của ông Trump. Bạn thắng không hẳn bạn quá hay. Nhiều khi bạn thắng vì đối thủ dở hơn mà thôi. Còn bạn vừa hay trong lúc đối thủ lại dở nữa thì thắng là chắc rồi.

"Chồng tôi mê gái"

Đây là một ví dụ tiêu biểu về viết tiêu đề. Ví dụ này nằm trong top 5/10 nguyên tắc viết tiêu đề khiến khách hàng không thể bỏ qua.

5 nguyên tắc VÔ GIÁ không thể bỏ qua giúp bạn tận hưởng cuộc sống, làm việc hiệu quả nhất

Hãy định nghĩa lại "sự lười biếng"- Lười biếng chính là việc kéo dài sự tồn tại không hoàn hảo, để hoàn cảnh hay người khác quyết định cuộc sống thay cho bạn, hay chờ đợi vận may như một người ngồi nhìn cuộc sống trôi qua bên cửa sổ văn phòng.

Thế giới này tồn tại là nhờ những người lười!

Tuy nhiên lười không có nghĩa là lười kiểu xuất ngốc, nếu muốn làm ít đi, bạn phải nghĩ ra phương pháp để lười. Cần phải lười có phong cách, lười có đẳng cấp!

Cú sốc năm 26 tuổi đã khiến tôi nhận ra bài học đắt giá trong cuộc đời: Đôi khi biết từ bỏ cũng đã là thành công!

Tham vọng cũng tốt nhưng đôi khi biết dừng lại đúng lúc, đúng thời điểm, biết bỏ bớt một thứ để tiến lên cũng là thành công rồi!

Những rào cản khiến startup công nghệ Việt khó "tỏa sáng"

Lê Thanh Sơn là nhà sáng lập Startup Grind (Singapore) - một cộng đồng kết nối doanh nhân, nuôi dưỡng các hệ sinh thái khởi nghiệp tại 85 quốc gia.

rubber-tyrecoatingsgartex-myanmar
agro myanmarpaper VietnamCosmobeauté VN

Quảng cáo

báo giá truyền thông biztoday
phú mỹ hưng 2
Nguyễn KimQuyen Nang Phai Dep
HandicoSAPA JADE HILL